Xử lý thông minh những tình huống thường gặp của lễ tân khách sạn

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện đại, lễ tân khách sạn có thể làm việc đơn giản và hiệu quả với phần mềm quản lý khách sạn, nhưng không chỉ làm các thủ tục đặt phòng cho khách mà họ còn là bộ mặt tiếp xúc đầu tiên với khách hàng. Chính vì vậy với những tình huống bất ngờ xảy ra đòi hỏi họ cần có những cách xử lý linh hoạt, khéo léo làm hài lòng khách hàng khi dừng chân tại khách sạn. Dưới đây là một số tình huống thường xuyên gặp phải ở hầu hết tại các khách sạn.


1. Đoàn khách đang nghỉ tại khách sạn ra ngoài có việc nhưng lại gặp sự cố không thể về trước giờ trả phòng là 12 trưa. Nhưng đoàn khách khác lại đòi nhận phòng sớm trước 12 trưa. Vậy phải làm sao?

Trong trường hợp này lễ tân luôn phải chủ động liên hệ với đoàn khách đang ở để biết giờ trả phòng của khách. Nếu có thông tin về tình hình đoàn khách xin trả phòng muộn thì tiếp tân có thể kiểm tra lại số phòng bao nhiêu để chủ động gọi cho bên khách nhận phòng hôm đó nhờ họ điều chỉnh giờ đến phù hợp.

Hoặc khi tình huống đó bất ngờ xảy ra bạn có thể khéo léo giải thích với khách là phòng khách đặt trước chưa được sẵn sàng do tình huống bất ngờ , nếu còn phòng trống thì mong khách có thể chuyển sang phòng đó còn nếu không thì có thể liên hệ tới khách sạn tương đương khác hoặc tốt hơn đặt phòng cho khách. Mọi chi phí phát sinh khác do đặt ở ngoài khách sạn thì khách sạn sẽ chịu.

2.  Đang đêm khách trên phòng gọi điện xuống đòi đổi phòng vì họ bảo thấy ..ma

Trước hết bạn nên nghe một cách nghiêm túc, có thái độ chia sẻ với nỗi hoảng sợ của khách. Không được phủ nhận hoàn toàn thông tin khách phàn nàn. Tiến hành đổi phòng ngay nếu như khách sạn có thể đáp ứng. Nếu khách sạn đã kín phòng ( kiểm tra nhanh chóng trên phần mềm quản lý khách sạn online) chúng ta hãy giải thích nhẹ nhàng với khách đó có thể chỉ là ảo giác, bên ngoài luôn có nhân viên bảo vệ cả ngày lẫn đêm, động viên cho khách yên tâm.
Nếu khách vẫn không đồng ý ngày hôm sau bạn có thể nhờ vị khách nào đó đổi cho nếu tình trạng đó vẫn tiếp diễn thì nên báo cáo với lãnh đạo, tìm giải pháp giải quyết.

Đó là một số tình huống hay xảy ra trong khách sạn, có thể bạn có những cách giải quyết khác nhưng điều cuối cùng đều hướng về mục tiêu chung là làm hài lòng khách, đạt được mục tiêu phát triển của khách sạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tầm quan trọng của kinh doanh dịch vụ cư trú

Khái niệm cơ bản về kinh doanh khách sạn

Quản lý khách sạn để tối đa hóa lợi nhuận