Các tình huống và cách xử lý các vấn đề thường gặp trong nhà hàng
Trong những giờ cao điểm tại nhà hàng, số lượng khách hàng quá đông, tất cả nhân viên bếp đang hoạt động hết công suất để cho ra những món ăn phục vụ khách hàng, nhân viên phục vụ được yêu cầu rất nhiều từ phía thực khách. Trong những thời điểm đó luôn gặp phải tình huống một khách hàng phàn nàn vì thức ăn lên chậm, trong khi một khách hàng khác than phiền vì thức ăn nhầm bàn. Tất cả sẽ trở lên rối nếu người quản lý nhà hàng không xử lý thông minh, khéo léo những tình huống không mong muốn xảy ra này.
Thiếu nhân viên
Nhân viên là vấn đề khiến nhiều quản lý đau đầu nhất vào thời gian cao điểm như bữa tối. Khi tất cả nhân viên phục vụ làm việc hết công suất những vẫn không thể phục vụ hết nhu cầu của thực khách, dẫn đến tình trạng để thực khách than phiền vì bỏ quên món đã order hay đồ ăn ra quá chậm.
Với tình trạng này, bạn có thể đề xuất tuyển thêm nhân viên part-time vào giờ cao điểm hoặc dựa vào dữ liệu thanh toán trong hệ thống quản lý để lên lịch làm việc cho nhân viên hiệu quả và phù hợp cho nhà hàng trong thời gian cao điểm. Mặt khác bạn có thể tích hợp chương trình quản lý nhà hàng vào trong phần mềm quản lý khách sạn với những tính năng order món ăn nhanh chóng và chính xác nhất.
Thực khách phải chờ khi thiếu bàn
Đây là vấn đề thường gặp trong thời gian cao điểm của nhà hàng, thực khách phải chờ đến lượt khi nhà hàng quá đông khách. Sẽ có những khách hàng tìm đến một nhà hàng khác hoặc ngồi chờ để đươc phục vụ nhưng vấn đề gặp phải sau thời gian chờ đợi họ vẫn không được phục vụ chu đáo, những chiếc bàn bẩn chưa kịp dọn dẹp. Một nhà quản lý nếu để tình trạng này diễn ra thường xuyên, khách hàng sẽ có những ấn tượng xấu và không bao giờ quay lại nhà hàng của bạn nữa, đồng thời những đánh giá tiêu cực sẽ khiến lượng khách hàng bị giảm theo thời gian
Phàn nàn của khách hàng
Nhà hàng quá đông khách, dẫn đến nhân viên phục vụ viết order một cách vội vã, điều này dễ dẫn đến sai lầm trong quá trình phục vụ món ăn và thanh toán. Để hạn chế các vấn đề này, bạn có thể sử dụng chương trình quản lý nhà hàng khách sạn. Bằng những phần mềm thiết bị hiện đại, các order của thực khách sẽ được lưu lại một cách chính xác và được gửi trực tiếp đến nhà bếp của nhà hàng.
Những thiếu sót là điều khó kiểm soát nhưng bằng những giải pháp tối ưu bạn sẽ hạn chế và dễ dàng xử lý được những rủi ro trên.
Nhận xét
Đăng nhận xét