Bí quyết giữ chân du khách trong ngành khách sạn
Trong kinh doanh bất kì mặt hàng, ngành nghề nào thì việc giữ chân "khách hàng trung thành " là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Chúng tôi sẽ chia sẻ những bí quyết giữ chân du khách trong ngành khách sạn du lịch.
Nâng cao chất lượng buồng phòng
Bạn chỉ có duy nhất một cơ hội để tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt khách lần đầu tiên thuê phòng tại khách sạn. Đối với nhóm khách hàng tiềm năng này, chỉ cần phòng ốc không hợp sở thích cũng chính là lý do để khách hàng " một đi không trở lại". Hãy luôn nhớ rằng, ngoài kia khách hàng của bạn còn vô số sự lựa chọn khách sạn hấp dẫn khác.
Chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu
Ngoài chất lượng buồng phòng thì điều mong đợi nhất của khách hàng khi lần đầu đặt chân đến khách sạn là cảm giác được đón tiếp nồng nhiệt, được lắng nghe yêu cầu và thấy được sự phục vụ tận tình từ đội ngũ nhân viên. Khách hàng luôn đánh giá cao nhân viên với nụ cười thân thiện trên môi với tác phong nhanh nhẹn.
Là chủ kinh doanh hay quản lý khách sạn, bạn nên đầu tư huấn luyện kỹ năng giao tiếp cho nhân viên, đặc biệt là nhân viên lễ tân. Bên cạnh đó, cần nắm rõ các nghiệp vụ như kỹ năng sử dụng thành thạo phần mềm quản lý khách sạn, quy trình tiếp khách, kỹ năng xử lý tình huống thông minh..... như vậy sẽ dễ dàng nâng cấp chất lượng dịch vụ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.
Lắng nghe góp ý của khách hàng
Khi khách hàng cảm thấy được thoải mái trình bày ý kiến, quan điểm của họ và được ghi nhận, góp phần vào sự phát triển của khách sạn, chắc chắn họ sẽ thấy hài lòng và mong muốn quay trở lại.
Đối với khách hàng mới, hãy để nhân viên hỏi cảm nhận của khách hàng khi tới thuê phòng, khách có nhu cầu gì trong lần ghé kế tiếp... Chính sư tôn trọng ý kiến từ nhân viên sẽ là điểm nhấn ấn tượng trong hành trình của khách hàng.
Nhận xét
Đăng nhận xét