Các công việc quan trọng trong nhà hàng
Khởi đầu một doanh nghiệp luôn luôn là một công
việc khó khăn, và bạn vẫn đang gặp vướng mắc trong việc quản lý khách sạn Mini.
Bằng việc sử dụng phan mem quan ly khach san OHOTEL có thể giúp bạn giải quyết
những khó khăn trong việc quản lý. Tuy
nhiên đó chỉ là về mặt quản lý còn về nhân sự của nhà hàng cần có đội ngũ nhân
viên nhiệt tình phục vụ khách hàng.
Mỗi khách sạn/ nhà nghỉ dù to hay nhỏ cũng có một số
lượng nhân viên nhất định và chia ca làm việc nên cần phải phân công công việc
rõ ràng để hoạt động hiệu quả cao nhất:
Xác định các nhiệm vụ trong nhà hàng
Có một danh sách các công cần phải được thực hiện trong một nhà
hàng:
- Đến
nhà hàng, chuẩn bị, vệ sinh lần cuối trước khi mở nhà hàng
- Mua
sắm các thực phẩm và các nguyên liệu cần thiết khác
- Lấy
đồ uống từ nhà cung cấp
- Chuẩn
bị món
- Rửa
bát đĩa
- Phục
vụ thức ăn và đồ uống
- Phục
vụ khách hàng
- Làm
sạch bàn
- Làm
sạch nhà bếp
- Làm
sạch nhà vệ sinh
- Pha
chế rượu
- Thanh
toán hóa đơn
- Pha
chế đồ uống
- Duy
trì nguồn cung cấp và hàng tồn kho cho bar và nhà bếp
- Làm
báo cáo hàng ngày
- Vệ
sinh nhà hàng vào cuối ca làm việc
- Xử
lý và vận chuyển rác thải
- Đóng
cửa nhà hàng
Nhân viên nhà hàng và nhiệm vụ của họ
Các nhân viên trong nhà hàng có thể được chia thành hai nhóm nói
chung, một nhóm trong nhà bếp và nột nhóm ngoài nhà bếp. Họ cùng nhau tạo thành
một hệ thống hài hòa có chức năng như một cơ thể và làm cho nhà hàng của bạn
trở nên thành công.
Đầu
bếp có một vai trò hàng đầu trong toàn bộ câu chuyện, bởi vì bất kể chất lượng
dịch vụ tuyệt đến đâu, thì khách hàng cũng sẽ không quay trở lại nhà hàng của
bạn một lần nữa nữa nếu các món ăn không ngon. Họ phải chứng minh tính chuyên
nghiệp của họ trong việc chuẩn bị các bữa ăn và cả khả năng làm việc theo nhóm.
Đối với công việc này, bạn tốt nhất nên chọn một ứng viên có kinh nghiệm.
Quản lý phục vụ bàn và Bartenders
Những đặc trưng cho một người phục vụ bàn và
bartender chất lượng chắc chắn là sự nhanh nhẹn, tháo vát, lòng tốt và thái độ
tích cực. Kinh nghiệm là quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định trong
việc lựa chọn nhân sự cho những công việc này. Những tân binh có giá trị, gọn
gàng và phù hợp mà sẽ trở thành một nhân viên nhà hàng hàng đầu.
Nhân
viên rửa bát
Đây
thường là công việc được dành cho các nhân viên mới tới nhà hàng làm việc.
Nhiều đầu bếp đáng kính đều bắt đầu sự nghiệp của mình bằng công việc rửa bát.
Mặc dù đây không phải là một công việc phổ biến, những chúng ta cũng không nên
bỏ qua nhân viên rửa bát khi nói đến tổ chức kinh doanh. Vai trò của họ là rất
quan trọng, họ sẽ cung cấp sự sạch sẽ cho các món ăn, và sự sạch sẽ và vệ sinh
là một điều kiện tiên quyết cho danh tiếng tốt của nhà hàng.
Bưng
bê
Công việc của họ là làm sạch bàn và hỗ trợ các
nhân viên khác. Việc có nhân viên bưng bê sẽ làm giảm khối lượng công việc của
bồi bàn và tăng tốc độ công việc trong nhà hàng của bạn, và khi tốc độ cao hơn
sẽ mang lại nhiều khách và tiền bạc nhiều hơn. Cũng giống như nhân viên rửa
bát, công việc này là một cơ hội lý tưởng cho những ai muốn thử tiếp cận công
việc nhà hàng hay chuyển đổi sang một vị trí khác trong nhà hàng.
Quản lý nhà hàng
Người quản lý nhà hàng thường là chủ sở hữu của nhà hàng. Và
ngoại trừ kỹ năng tổ chức đặc biệt phải có, họ cũng phải phát triển các đặc
điểm sau đây:
- Văn
hóa cư xử trong nhà hàng
- Phải
tôn trọng mọi thành viên trong nhóm và đối xử với họ như nhau.
- Bạn
cần phải đưa ra quyết định tốt nhất đối với các doanh nghiệp và nhân viên.
- Quản
lý nhà hàng phải thưởng cho các nhân viên khi họ có thành tích xuất sắc.
- Cần
góp ý cho nhân viên của chứ không phải trừng phạt họ.
- Phải
khuyến khích sự sáng tạo của nhân viên của mình.
Nhận xét
Đăng nhận xét