Kinh doanh khách sạn và gian lận từ nhân viên
Trong hoạt động kinh doanh khách sạn việc thất thoát,không quản lý
chặt chẽ được doanh thu là điều dễ xảy ra xuất phát chính và nhiều nhất
là bộ phận tiếp tânkhách sạn. Việc thất thoát doanh thu không những ảnh
hưởng tới kết quả kinh doanh mà còn gây mất lòng tin của khách hàng dẫn
đến tình trạng ngày càng ế ẩm. Có rất nhiều chiêu thức gian lận xảy ra,
mời các bạn cùng tham khảo một tình huống gian lận từ đó tìm cách khắc
phục tốt nhất.
Đây là tình trạng diễn ra phổ biến ở những khách sạn quản lý lỏng lẻo và giá cả khá linh động. Với việc linh động giá. Tiếp tân thường xuyên ghi vào sổ giá thấp hơn giá thực tế tính cho khách. Thậm chí kê giá cao hơn giá qui định của khách sạn.
– Hậu quả: Ngoài việc thoát thoát doanh thu mà bạn có thể thấy được thì việc ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu là mức độ hài lòng của khách hàng. Dẫn đến tình trạng ngày càng ế ẩm.
– Hậu quả: Thất thoát lớn nhất thường ở mục này nếu không quản lý chặt chẽ. Ngoài ra bạn phải tốn nhiều thời gian công sức cho việc quản lý. Thậm chí bạn phải làm thế công việc của một tiếp tân mặc dù công việc này chỉ cần thuê nhân viên với mức chưa tới 3tr/tháng
Các mánh khoé phổ biến khác:
Không ghi đầy đủ dịch vụ, ghi thủ tục trả phòng trước thực tế, tính phụ thu và không ghi sổ, cấu kết với bảo vệ để qua mặt quản lý
Khắc phục: Xuất hoá đơn trong trường hợp này vẫn là biện pháp tốt nhất. Tham khảo phần trên.
Phương thức khắc phục chung là bạn nên tuyển chọn kỹ lưỡng những tiếp tân và đưa ra mức lượng hợp lý, có những chính sách về nhân sự phù hợp và thỏa đáng. Qui trình quản lý được qui định chặt chẽ là điều rất cần thiết. Đa số tình trạng trên xảy ra khi môi trường làm việc thiếu kiểm soát một thời gian dài . Nếu có môi trường chặt chẽ ngay từ đầu sẽ hạn chế rất nhiều tình trạng gian lận của lễ tân hoặc các bạn có thể thiết lập 1 hệ thống quản lý bổ trợ bằng phần mềm kết hợp tối ưu phần cứng kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động của khách sạn từ đó tránh đc mánh khóe gian lận của nhân viên.các bạn có thể tham khảo hệ thống phần mềm quản lý hotel Ohotel đáp ứng nhu cầu thiết thực phù hợp với từng khách sạn.
-Liên hệ : http://hotel.oxu.vn/
-tính năng : Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel.
Tính tiền quá giá qui định hoặc giảm giá ảo:
Đây là tình trạng diễn ra phổ biến ở những khách sạn quản lý lỏng lẻo và giá cả khá linh động. Với việc linh động giá. Tiếp tân thường xuyên ghi vào sổ giá thấp hơn giá thực tế tính cho khách. Thậm chí kê giá cao hơn giá qui định của khách sạn.
– Hậu quả: Ngoài việc thoát thoát doanh thu mà bạn có thể thấy được thì việc ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu là mức độ hài lòng của khách hàng. Dẫn đến tình trạng ngày càng ế ẩm.
Không ghi sổ sách:
Dù bạn có kiểm tra chặt chẽ tới đâu thì không cách gì bạn thường xuyên kiểm tra 24/24 được. Nhất là đối với khách sạn cho thuê theo giờ.– Hậu quả: Thất thoát lớn nhất thường ở mục này nếu không quản lý chặt chẽ. Ngoài ra bạn phải tốn nhiều thời gian công sức cho việc quản lý. Thậm chí bạn phải làm thế công việc của một tiếp tân mặc dù công việc này chỉ cần thuê nhân viên với mức chưa tới 3tr/tháng
Các mánh khoé phổ biến khác:
Không ghi đầy đủ dịch vụ, ghi thủ tục trả phòng trước thực tế, tính phụ thu và không ghi sổ, cấu kết với bảo vệ để qua mặt quản lý
Khắc phục: Xuất hoá đơn trong trường hợp này vẫn là biện pháp tốt nhất. Tham khảo phần trên.
Phương thức khắc phục chung là bạn nên tuyển chọn kỹ lưỡng những tiếp tân và đưa ra mức lượng hợp lý, có những chính sách về nhân sự phù hợp và thỏa đáng. Qui trình quản lý được qui định chặt chẽ là điều rất cần thiết. Đa số tình trạng trên xảy ra khi môi trường làm việc thiếu kiểm soát một thời gian dài . Nếu có môi trường chặt chẽ ngay từ đầu sẽ hạn chế rất nhiều tình trạng gian lận của lễ tân hoặc các bạn có thể thiết lập 1 hệ thống quản lý bổ trợ bằng phần mềm kết hợp tối ưu phần cứng kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động của khách sạn từ đó tránh đc mánh khóe gian lận của nhân viên.các bạn có thể tham khảo hệ thống phần mềm quản lý hotel Ohotel đáp ứng nhu cầu thiết thực phù hợp với từng khách sạn.
-Liên hệ : http://hotel.oxu.vn/
-tính năng : Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel.
Nhận xét
Đăng nhận xét