Lễ tân cần yếu tố gì để gây ấn tượng với khách trong khách sạn

Lễ tân ở khách sạn là vị trí mà nhân viên luôn tươi cưới chào hỏi khách, đặt phòng và giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Nghe có vẻ đơn giản và nhàn nhã hơn nhiều công việc khác và lương cũng khá ổn những để trở thành một nhân viên xuất sắc lại không dễ dàng chút nào. Dưới đây là lời khuyên của OHOTEL dành cho những ai yêu thích công việc này:

Hiểu rõ nhiệm vụ của vị trí này

Nhiệm vụ của công việc này là chào hỏi, đặt phòng, hủy lịch đặt và giải đáp mọi thắc của khách hàng....


Lịch làm việc linh hoạt

Bạn có thể sẽ phải đổi ca làm liên tục như ca ngày, ca đêm và thậm chí làm cả cuối tuần vì thế cần chuẩn bị tinh thần cũng như sắp xếp thời gian làm việc theo kế hoạch đã đề ra.

Nền giáo dục tốt

Tối thiểu là bạn phải tốt nghiệp trung học, ngoài ra thì còn cần có một số các kỹ năng khác như:
Bằng tiếng anh và tham gia vài lớp giao tiếp sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp với khách trong và ngoài nước.
Bằng cấp hay chứng chỉ về tài chính, kế toán để có thể giải quyết nhanh các vấn đề về tiền bạc
Các khóa học về nhà hàng, khách sạn cũng giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc nâng cao nghiệp vụ,chuyên môn.

Có được kinh nghiệm từ các công việc văn phòng hay tiếp tân

Làm tiếp tân hoặc trợ lý tiếp tân ở những trung tâm hay những nơi tương tự sẽ giúp bạn tích lũy những kinh nghiệm quý báu cho bạn khi trở thành một tiếp tân khách sạn thực sự.
Nói chuyện và học hỏi kinh nghiệm từ các nhân viên đi trước cũng là một ý hay để có thêm kiến thức thực tế về công việc này.

Nâng cao kĩ năng dịch vụ khách hàng

Kĩ năng dịch vụ khách hàng chính là thái độ niềm nở, vui vẻ, cách cư xử khéo léo và khả năng ứng biến trong mọi tình huống khi gặp gỡ và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Có kiến thức cơ bản về tin học, công nghệ

Bạn cần phải có những kiến thức cơ bản về tin học văn phòng như Word, Excel, Access vì nhiều khách sạn đều quản lý và đặt phòng hoàn toàn bằng phần mềm trên máy tính. Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel là một sản phẩm ví dụ điển hình, với những thao tác rất đơn giản, mọi thao tác hoạt động đều được thực hiện trên phần mềm, giúp lễ tân giảm thiểu công việc khi có khách đến. Vậy để nổi bật hơn các ứng viên  khác thì hiểu biết về phần mềm là một lợi thế vô cùng lớn.

Hãy tải ngay về máy tính và dùng thử để có những "kinh nghiệm" và "lợi thế" khi đi ứng tuyển vị trí lễ tân tại đây: dowload phan mem quan ly khach san

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm cơ bản về kinh doanh khách sạn

Tầm quan trọng của kinh doanh dịch vụ cư trú

Khách sạn đạt thứ hạng cao trong Tripadvisor