Bắt kịp xu hướng công nghệ trong ngành khách sạn

Kinh doanh khách sạn chưa bao giờ là chuyện dễ. Thực tế chỉ ra rằng, tỉ lệ thành công trong ngành kinh doanh này thấp hơn nhiều so với những ngành kinh doanh khác, trong 3 tháng đến 12 tháng kinh doanh đầu tiên. Có rất nhiều rủi ro, cạm bẫy khiến nhiều chủ khách sạn buộc phải từ bỏ “đứa con tinh thần” của mình. Song, cũng không ít ứng viên thành công trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhất là trong thời đại công nghệ số khi biết tận dụng thương mại điện tử và kỹ thuật số, doanh thu có thể tăng lên gấp nhiều lần.



1. Xây dựng trang web

Hiện nay, tất cả mọi người đều tìm kiếm những thông tin mình cần trên internet. Vì vậy, có mặt trên internet có thể xem như là một điều kiện cần cho sự thành công của một khách sạn. Website không chỉ là nơi giúp khách hàng biết đến sự tồn tại của khách sạn, mà còn là nơi bạn cho khách hàng thấy bạn có gì, đáp ứng được như cầu của khách hàng không.

2. Xây dựng mối quan hệ với các bên đặt phòng trực tuyến

Một khách sạn có rất nhiều nhà cung cấp chứ không chỉ dừng lại ở nhà cung cấp thực phẩm; một số nhà cung cấp các mặt hành liên quan đến việc vận hành thiết bị. Bạn nên chủ động xây dựng mối quan hệ với họ để dễ dàng thỏa thuận, đàm phán cho khách sạn của mình mức giá rẻ nhất. Một số website booking uy tín hiện nay cò nguồn khách rất lớn bởi sự đầu tư về quảng bá rất mạnh.

3. Lắng nghe khách hàng và đưa ra phản hồi kịp thời

Nguyên tắc này được áp dụng cho bất cứ một ngành kinh doanh nào. Nhưng đối với nhà hàng, lắng nghe khách hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Bởi lẽ, hoạt động của nhà hàng có phát triển được hay không chủ yếu là nhờ “quảng cáo truyền miệng”. Ngày nay, với sự hỗ trợ của các kênh truyền thông mới, các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Pinterest, doanh nghiệp kinh doanh khách sạn có thể lắng nghe khách hàng và đưa ra cho họ các phản hồi nhanh chóng và dễ dàng hơn.

4. Giữ chân khách hàng

Có nhiều cách để thực hiện điều này. Chẳng hạn, khách sạn có thể xin lại thông tin liên lạc của thực khách như số điện thoại và địa chỉ email để đưa vào danh sách gửi thư thông báo các chương trình khuyến mãi, các sự kiện như bắt đầu phục vụ món ăn mới… Đổi lại, những thực khách là thành viên như vậy sẽ được hưởng một số ưu tiên, ưu đãi của khách sạn. Tuy cách làm này không mới nhưng các khách sạn nên sáng tạo trong việc thu thập thông tin của khách hàng, từ đó chỉ gửi cho họ những thông tin mà họ có khả năng quan tâm nhiều nhất.

5. Sử dụng phần mềm cho công việc quản lý

Thời buổi đòi hỏi về độ chính xác và thời gian nhanh gọn, việc sử dụng các công tác quản lý thủ công là đã lỗi thời, hiện nay cũng đã có rất nhiều sản phẩm của các công ty phần mềm Việt cung cấp đến người dùng phần mềm quản lý khách sạn, có độ uy tín và hữu dụng cực cao, hãy tận dụng điều đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm cơ bản về kinh doanh khách sạn

Tầm quan trọng của kinh doanh dịch vụ cư trú

Khách sạn đạt thứ hạng cao trong Tripadvisor